Friday, April 11, 2014

( DDCB ) Trẻ biếng ăn thường khiến cho Nhà ở rất mệt mỏi bởi bé luôn lánh né các món ăn bổ dưỡng khiến cho cơ thể còi cọc và luôn luôn mắc bệnh. Để đảm bảo   chất dinh dưỡng   cho con phát triển , cha mẹ nên lưu ý những điểm sau để xây dựng thực đơn cho trẻ biếng ăn.


thực đơn cho trẻ phải đa dạng và ngon miệng


  thuc-don-da-dang-phong-phu


Ảnh 1 : Hãy xây dựng cho trẻ chế độ ăn sản vật phong phú , đủ chất


thân thể trẻ cần được cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng khác nhau để phát triển cả thể chất lẫn trí tuệ. Trên thực tiễn , không có loại thức ăn nào được làm gọi là “siêu thực phẩm” , tức thị có xác xuất đáp ứng được hết nhu cầu hàng ngày của trẻ. Do vậy , khi nấu ăn cho trẻ biếng ăn , mẹ hãy sử dụng thật đa dạng các loại thực phẩm , kết hợp chúng với nhau để tạo ra những món ăn không chỉ bồi dưỡng mà còn ngon miệng và bắt mắt để thu hút trẻ.


thường xuyên thay đổi menu cho trẻ biếng ăn


Thử hình dung nếu ngày nào bạn cũng phải ăn một món , không hề có sự thay đổi thì dù nó có ngon miệng và rất tốt cho sức khỏe vẫn khiến bạn cảm thấy ngán , không muốn hay thậm chí sợ phải ăn. Do vậy , mẹ hãy chú ý thay đổi   menu   mỗi ngày cho bé , không chỉ giúp bé háo hức với món mới , mà bằng cách làm sản vật phong phú menu , mẹ cũng giúp bổ sung thêm nhiều loại chất dinh dưỡng cần thiết cho bé.


Thêm vào menu những món “tủ” của bé


  them-nhung-mon-tu-vao-thuc-don-cho-tre


Ảnh 2 : Hãy "thỏa mãn" vị giác của bé bằng những món yêu thích


Dù bé có biếng ăn đến đâu , nhưng kiên cố vẫn có những món ăn chúng yêu thích. Các bà mẹ có xác xuất khéo léo dùng nó để “dụ” trẻ ngồi vào bàn và ăn ngoan hơn. Có xác xuất những món khoái khẩu của bé không hề bồi dưỡng , nhưng nó có xác xuất trở nên món quà khích lệ hay món tráng miệng sau khi bé chịu ăn những món ăn khác. Tuy nhiên đối với các loại đồ ăn vặt thì các mẹ không nên cho trẻ ăn tùy thích mà phải có mức độ vừa phải.


menu cho trẻ phải đảm bảo các chất dinh dưỡng cần yếu


Một menu khoa học kiên cố phải đảm bảo cung cấp đủ   chất dinh dưỡng   cần yếu cho trẻ. Trẻ biếng ăn thường thiếu các chất dinh dưỡng như: vitamin , khoáng chất , sắt , … đặc biệt là   kẽm và selen . Khi thiếu 2 vi chất này trẻ có cảm giác ăn không ngon miệng , suy giảm hệ miễn nhiễm , sức để kháng kém. Các mẹ thường bổ sung nhiều chất đạm cho trẻ mà ít ai chú ý tới hai thành phần nông dân quan yếu này. Có rất nhiều các loại thực phẩm tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng như: thịt gà ( lợn , bò ) , hải sản ( tôm , cá , hàu , … ) , rau xanh ( dền , ngót , mùng tơi , … ) , các loại đậu , giá đỗ , … nên các mẹ sẽ không phải lo âu tới vấn đề thiếu vật liệu cho menu của bé.


Hà Phạm


Nguồn ảnh : Internet

Tagged:

0 comments:

Post a Comment