Thursday, April 17, 2014

( DDCB ) Còi xương , suy dinh dưỡng là cụm từ mà không một bà mẹ nào muốn nhắc tới khi nói đến con mình. Bởi điều này Bạc tình như một lời phủ nhận hết thảy tâm ý khi chăm chút con cái của các bà mẹ. Vậy , các bà mẹ nên làm gì để phòng bệnh còi xương cho trẻ?


Còi xương là căn bệnh phổ biến ở con trẻ


Các bà mẹ khi nuôi con nhỏ cần khôn cùng dự phòng những căn bệnh có thể tiến công bé yêu của bạn. Còi xương là bệnh loạn dưỡng xương do rối loạn chuyển hoá calci , phospho và là hậu quả của tình trạng thiếu vitamin D kéo dài. Căn bệnh này thật sự rất truân hiểm , bởi nó không chỉ tác động đến sức khỏe nhất thời của trẻ , mà còn có thể gây ra biến chứng trong tương lai.


  benh-coi-xuong-o-tre


Ảnh 1: Cần để ý dự phòng   bệnh còi xương ở trẻ


Nhiều bà mẹ thấy con mũm mĩm thường chủ quan tuy rằng bé rất khỏe mạnh. Nhưng trên thực tế , nhiều trẻ vẫn bị còi xương dù dáng dấp ngoài mặt của bé không hề đau yếu. Bởi đây là căn bệnh thiếu các chất thiết yếu , nên nó có thể âm thầm cản trở sự phát triển toàn diện của trẻ em.


Phòng bệnh còi xương vì mai sau khỏe mạnh của con bạn


Còi xương dù là căn bệnh phổ biến , nhưng nếu có chế độ chăm chút khoa học , các bà mẹ có thể tuyệt đối an tâm canh giữ con mình trước nguy cơ mắc bệnh.


nhung-duong-chat-tre-thuong-bi-thieu-hut-4


Ảnh 2 : Bệnh còi xương có thể được phòng tránh bằng chế độ dinh dưỡng đầy đủ


đầu tiên , dinh dưỡng cho bé cần coi trọng vào các nguyên nhân gây bệnh còi xương. Các bà mẹ nên xây dựng cho trẻ thực đơn đầy đủ dưỡng chất , đặc biệt là phải đảm bảo cung cấp đủ lượng vitamin D Ngày ngày bằng các loại thức ăn như trứng , sữa , thuỷ sản , thịt , cá , … Hàm lượng vitamin D , canxi và các khoáng vật thiết yếu sẽ giúp cơ thể bé khỏe mạnh , phòng chống bệnh còi xương.


Tắm nắng cũng là hoạt động thường ngày mà con trẻ phương Tây được thực hiện , còn với các bà mẹ Việt , vì lo con bị ốm , bị ảnh hưởng nên thường hạn chế. Thế nhưng , chính sự đùm bọc , lo lắng thái quá này lại khiến mẹ cản trở cơ thể bé tổng hợp lượng vitamin D nhu yếu qua ánh nắng kim ô , trong lúc nó chiếm tới 80% nhu cầu hàng ngày của trẻ.


phong-benh-coi-xuong-cho-tre


Ảnh 3 : Tắm nắng cũng là một thủ pháp   phòng chống bệnh còi xương   cho trẻ


Với bé biếng ăn , khả năng tiếp nhận dưỡng chất để phòng bệnh còi xương không tốt , mẹ nên cho bé dùng thêm một số thực phẩm chức năng có thành phần chứa Canxi nano , Vitamin D3 lớn. Giúp canxi tiếp nhận tối ưu vào cơ thể , nhờ đó hệ xương và răng được phát triển kiên cố , phòng chống còi xương cho trẻ. Hơn thế nữa , trong một số sản phẩm này còn có Lysine , Kẽm và các Vitamin B1 , B2 kích thích tiêu hóa , tương trợ điều trị biếng ăn ở con trẻ. Chỉ với một tuyển trạch , mẹ tuyệt đối có thể an tâm khi không chỉ   phòng bệnh còi xương cho trẻ , lại còn góp phần điều trị chứng biếng ăn của con một cách hiệu quả.


thư nhàn


Nguồn ảnh : Internet

Tagged:

0 comments:

Post a Comment