Thursday, March 27, 2014

Ngày ngày cho con uống sữa 1-2 lần , ăn các thực phẩm giàu canxi thế nhưng cô con gái nhà chị Mai ( Thanh Xuân , Hà Nội ) vẫn bị thầy thuốc kêu là thấp , thiếu canxi. Vậy trẻ thiếu canxi nên uống sữa gì ?Chọn sữa cho trẻ thiếu canxi thế nào cho đúng ?


1.Nắm rõ nhu cầu canxi của trẻ


Canxi có vai trò quan trọng đối với sự phát triển chiều cao và sức khỏe xương của con trẻ. Mỗi lứa tuổi có nhu cầu canxi khác nhau. Cha mẹ cần để ý để tu bổ đúng lượng canxi cho trẻ , tránh tối đa việc trẻ thiếu canxi hay thừa canxi.
Nhu cầu canxi theo độ tuổi cụt hứng như sau: ( Theo Tổ chức Y tế thế giới ( WHO ) )




























Độ tuổi Lượng canxi ( mg/ngày )
Trẻ dưới 6 tháng tuổi 300
Trẻ từ 7 đến12 tháng tuổi 400
Trẻ từ 1 đến 3 tuổi 500
Trẻ từ 4 đến 6 tuổi 600
Trẻ từ 7 đến 9 tuổi 700
Trẻ từ 11 tuổi  1.000
Trẻ trên 11 tuổi  1.200

2. Uống bao nhiêu sữa thì đủ?


Ngày ngày cho con uống sữa 1-2 lần , ăn các thực phẩm giàu canxi thế nhưng cô nử tử của chị Mai ( Thanh Xuân , Hà Nội ) vẫn bị thầy thuốc kêu là thấp , thiếu canxi.
Giống như chị Lan , có nhiều ông bố bà mẹ đến các cơ sở y tế thắc mắc vì sao con họ uống nhiều sữa mà không thấy cao lên tý nào.
Xem thêm về việc bổ sung canxi cho trẻ


Sữa cho trẻ thiếu canxi


Ảnh 1 : Uống lan tràn thặng dư sữa cũng không hẳn đã tốt


Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng , trong 100 ml sữa tươi chứa khoảng 120 mg canxi. Bởi thế , nếu Ngày ngày con chỉ uống 2-3 hộp sữa tươi , thì một ngày con chỉ được 300-400 mg canxi , sẽ bị thiếu.
thầy thuốc cũng cho biết , có trường hợp cha mẹ cho con uống sữa bột lại lo lắng con thừa canxi , có thể đặt vào thế bất lợi cho sức khỏe. Vì trong sữa bột công thức hàm lượng canxi nhiều hơn , chẳng hạn 100 g có thể chứa trên 500 mg canxi. Nếu theo tỷ lệ này , một trẻ ngày uống 3 ly sữa ( tổng khoảng 120 g ) , lượng canxi được tu bổ thêm là gần 700 mg
Tuy nhiên , thầy thuốc khẳng định: " Trẻ nhiều uống sữa mà thừa canxi sẽ đi ỉa ngay , cơ thể sẽ thải loại hết phần dư thừa”. Bởi thế , khi cho trẻ uống sữa , các bậc cha mẹ cần xem bé đang ở độ tuổi nào và lượng canxi cần tu bổ là bao nhiêu để uống lượng sữa cho phù hợp.
Các chuyên gia Nhi khoa khuyến cáo rằng để trẻ phát triển chiều cao liên tục , ngoài việc tu bổ canxi cha mẹ cần để ý tu bổ thêm vitamin D , lysin , sắt , kẽm , selen…qua các thực phẩm chức năng.


Thực phẩm chức năng tu bổ canxi & vitamin D


Ảnh 2:   Siro canxi Kanguru


hiện tại trên thịt , siro canxi Kanguru là sản phẩm đáp ứng hầu hết các mong muốn của ba má khi tu bổ canxi cho con:
- Là sản phẩm hàng đầu có chứa beta calnano ( dạng hạt canxi nano có kích thước siêu nhỏ , nhỏ hơn 60nm ) , dạng bào chế siro , tăng khả năng tiếp nhận tối đa , giúp trẻ Ngủ say , cao lớn , khỏe mạnh.
- Siro canxi Kanguru là sự phối hợp hoàn hảo giữa canxi nano , vitamin D3 và các vitamin , khoáng vật khác như lysine , kẽm , B1…. , không những cung cấp lượng canxi nhu yếu cho trẻ mà còn giúp trẻ ẩm thực Vừa miệng , kích thích tiêu hóa , tăng cường sức đề kháng.
Nguồn www.dinhduongchobe.org

Tagged:

0 comments:

Post a Comment