Friday, March 7, 2014

Trên thực tiễn , tình trạng trẻ bị còi xương bây giờ khá phổ thông. Ngoài việc bổ sung vitamin D cho trẻ thì nhu cầu bổ sung thêm sữa cho trẻ cũng là có lí. Tuy nhiên việc trẻ bị còi xương nên uống sữa gì cho trẻ chẳng thể phó mặc tất cả cho nhà làm ra mà các bậc cha mẹ cũng nên có những hiểu biết đúng cách để tránh những hậu quả đáng tiếc.


rõ ràng đúng   nguyên do   gây còi xương ở trẻ


Các bậc cha mẹ cũng cần lưu ý thiếu vitamin D là nguyên do cốt yếu gây ra bệnh còi xương. Việc thiếu chất này sẽ làm giảm tiếp thụ canxi ở ruột , dẫn tới hạ canxi máu , gây rối loạn quá trình khoáng hóa xương.


Xác định đúng nguyên do trẻ còi xương



Ảnh 1 : Trẻ bị còi xương cốt yếu là do thiếu Canxi & vitamin D


Việc   bổ sung vitamin D   vào chế độ ăn của trẻ đã có hiệu quả xơ cua và giảm tỷ lệ mắc bệnh. Vitamin D tan trong chất béo và có trong thức ăn động vật như gan , cá , trứng , sữa...Cũng có xác xuất bổ sung Vitamin D qua các thực phẩm công năng. Ngoại giả việc dùng thêm sữa cho trẻ còi xương cũng là có lí bởi đây là dạng dễ tiếp thụ cho trẻ. Tuy nhiên cha mẹ cũng vô ngần lưu ý với việc dùng sữa cho trẻ.


Đừng lượng thứ thành phần nông dân của sữa


Điều này vô ngần quan yếu vì chưng khi bé bị còi xương , các bậc cha mẹ cần biết bé bị còi xương ở thể nào và bổ sung cho trẻ chất gì. Việc này có xác xuất nhờ đến sự tư vấn của thầy thuốc là tối ưu. Việc thiếu thiếu thông báo , kiến thức về sữa đã khiến không ít người phải chịu hệ lụy.
Như trường hợp chị Hà Anh ( Đống Đa ) có nam tử 3 tuổi , chị than thở: “   Bé nhà mình đi khá thầy thuốc bị còi xương. Mình tham khảo trên một số diễn đàn và đi mua sữa về cho bé uống. Thế nhưng gần 1 năm nay mà tình trạng của bé Đã quyết chắc. Mình rất lo lắng ”.
Khi được hỏi chị có quan tâm về các thành phần của sữa đã cho con uống không , chị Hà Anh thừa nhận: “ thật sự mình chỉ thấy quảng cáo sữa tốt nên Nhà ở mua dùng chứ cũng không biết với con mình thì cần tu bổ loại sữa nào , có những chất gì ”.


Trẻ bị còi xương nên uống sữa chứa nhiều  vitamin D & canxi   nên khi chọn sữa cho con , mẹ cần để ý điều này.


Sữa đắt tiền Không hẳn đã ưu tú hàng thường


Ảnh 2: Sữa ngoại chưa hẳn đã ưu tú sữa nội - Sữa mẹ vẫn là tối ưu


Trên thị trường ngày nay nhan nhản các loại sữa với giá bán khá “trên trời”. Biết là đắt nhưng nhiều bà mẹ vẫn “nghiến răng” mua vì tuy rằng tiền nào của ấy. Gia chi dĩ lại có tâm lý sính ngoại , nghe chị em rỉ tai nhau và quá tin vào quảng cáo , nhiều bà mẹ đã coi sữa hộp như một loại biệt dược mà không biết rằng , việc sử dụng không hợp lý sẽ khiến trẻ còi xương càng thêm còi xương hơn.
BS Đõ Thị Ngọc Diệp , Giám đốc trung tâm Dinh Dưỡng TP.HCM , cho biết giá trị dinh dưỡng giữa sữa ngoại và sữa nội không có sự dị biệt. Bởi thế , khi mua sữa cần cân nhắc điều kiện kinh tế. Ghi nhận tại trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM cho thấy không ít trẻ luôn luôn uống sữa ngoại nhưng vẫn không cải thiện được thể còi xương do Trái với khả năng tiếp nhận của trẻ.


Hãy là người tiêu dùng thông minh


Ngoài chế độ ăn hằng ngày , trẻ 6-14 tuổi vẫn cần uống sữa vì đây là nguồn cung cấp canxi giúp trẻ phát triển chiều cao , nhất là những trẻ chăng khứng ăn tôm , cua , cá hằng ngày. Đối với trẻ bị còi xương thì việc tu bổ canxi trong sữa cũng như các vi chất nhu yếu là khôn cùng quan trọng. Với những trẻ này , nên chọn loại sữa giàu năng ( mỗi ml cung cấp 1 kcal ). Nó giúp cho trẻ chóng vánh hồi phục dinh dưỡng. Các mẹ cũng lưu ý số lượng uống không hạn chế , có thể uống 500- 800 ml mỗi ngày.
Đọc thêm về trẻ bị còi xương tại đây


Ảnh 3 : Chọn đúng sữa cho trẻ là rất quan trọng


Ở nhiều nước khác , khi mua phải sản phẩm sữa không đạt chất lượng , người tiêu dùng sẵn sàng có đơn kiện nhà sản xuất. Việc canh giữ người tiêu dùng là trách nhiệm chung của Hội Các quy định và canh giữ người tiêu dùng; cơ quan quản lý nhà nước , doanh nghiệp. Để canh giữ mình , người tiêu dùng phải biết lên tiếng. Nếu người tiêu dùng Việt Nam biết canh giữ mình thì các nhà sản xuất sẽ không dám qua mặt.


Thực phẩm chức năng tu bổ canxi - vì sao không ?


Thị trường sữa ngày nay nhan nhản chủng loại sữa nội có , ngoại có tuy nhiên chưa loại sữa nào vận dụng công nghệ Canxi Nano.   Siro Kanguru   là sự phối hợp hoàn hảo giữa 3 yếu tố: Canxi nano , Vitamin D3 và bào chế dạng Siro giúp canxi tiếp nhận tối ưu vào cơ thể , nhờ đó hệ xương và răng được phát triển kiên cố , phòng chống còi xương , giúp trẻ cao lớn , khỏe mạnh. Gia chi dĩ , với kích thước siêu nhỏ của Beta-calnano ( canxi nano có kích thước nhỏ hơn 60nm ) , canxi trong siro Kanguru có ưu thế nổi bật là khả năng vượt qua hàng rào máu não tốt , giúp hệ tâm thần ổn định , kích thích sản xuất melatonine – yếu tố giúp hệ tâm thần nghỉ ngơi , từ đó giúp trẻ Ngủ say , giảm tình trạng trằn trọc , quấy khóc về đêm.


Nguồn www.dinhduongchobe.org

Tagged:

0 comments:

Post a Comment