Sunday, March 30, 2014

( DDCB ) Canxi là nguyên tố xếp thứ 5 trong các nguyên tố quan trọng nhu yếu cho thân hình. Sự   Thiếu thốn Canxi   không chỉ khiến trẻ chậm lớn mà còn gây ra những bệnh như đi tả cấp tính , nhiễm trùng đường hô hấp… Mẹ có thể bổ sung canxi cho con trong những bữa ăn hàng ngày. Sau đây là gợi ý về những món cháo dinh dưỡng cho trẻ thiếu canxi từ thuỷ sản giàu canxi bậc nhất mà mẹ dễ kiếm , dễ làm và đặc biệt vô cùng quyến rũ với trẻ.


1.Cháo cua bể


Khi bé trên 1 tuổi , mẹ có khả năng an tâm Sửa sang món cua bể vào thực đơn hàng ngày của bé. Với lượng protein cao hơn hẳn các loại thịt khác , cua bể còn đứng top đầu danh sách các món có hàm lượng canxi cao , vậy mẹ còn chần chừ gì mà không mua cho bé một chú cua bể tươi ngon về chế biến nào?


Cua biển chứa nhiều canxi



Ảnh 1: cua bể còn đứng top đầu danh sách các món có hàm lượng canxi cao


Để lựa được những chú cua ngon , mẹ nên lưu ý chọn những con cua có yếm to , ấn vào thấy rắn chắc , nhìn yếm còn bám chắc vào thân , chân và càng chuyển động khỏe mạnh , mẫn tiệp , gai trên càng và mai cua còn sắc nguyên- đó Ấy là những con cua còn tươi sống và nhiều thịt. Nguyên liệu làm món cháo cua bể cũng rất đơn giản gồm thịt cua , ngô và một ít cà rốt. Mẹ sẽ thật bất thần khi thấy vị thơm của ngô , vị ngọt của cà rốt hòa quyện cùng những miếng thịt cua được phi hành dậy mùi giúp bé khoái khẩu vô cùng!


2. Cháo hàu


Cháo hàu lạ miệng thơm ngon


Ảnh 2: Cháo hàu thơm ngon cho bé


Đọc thêm các bài viết về việc bổ sung canxi
Hàu là loại thuỷ sản có giá trị dinh dưỡng cao với vị ngọt đậm đà thiên nhiên nên món cháo này không cần dùng đến nước xương mà vẫn ngon tuyệt. Cách chế biến món cháo hàu cũng vô cùng đơn giản. Khi mua hàu về các mẹ làm sạch , cho vào lò vi sóng quay để tách lấy phần thịt. Sau đó vo gạo nấu cháo cho nhừ rồi phi hành cho hàu vào là xong. Hãy thử một lần thôi , thế nào bé nhà bạn cũng bị món này chinh phục ngay đấy


3. Cháo cá hồi


Cá hồi chứa DHA , một trong những omega-3 có vai trò quan trọng với sự phát triển não bộ của bé. Ngoài ra , cá hồi còn chứa dồi dào dinh dưỡng như nhóm vitamin , các chất như canxi , kẽm…Hãy thử làm món cháo cá hồi để giúp bé sáng dạ ,   Sửa sang thêm canxi   nhé. Để làm được món cháo quyến rũ này các mẹ cần Dự bị một ít cá hồi tươi ngon , 1 nắm nhỏ gạo nếp , khoảng 300 gam gạo tẻ , hành lá , hành khô , gia vị…


Cháo cá hổi chắc chắn là tuyển trạch tốt


Ảnh 3: Cháo cá hổi – món quà Ngày ngày cho bé


Cách làm cũng khá đơn giản như sau:



  • Xương cá hồi rửa sạch , cho vào nồi đun sôi với một ít muối. Bỏ cá ra cho nguội rồi gỡ thịt cá hồi ra riêng.
  • Xương cho nào nồi ninh thêm 10 phút rồi cho ra xay nhuyễn , lọc lấy nước.
  • Cho gạo đã ngâm vào ninh cháo.
  • Thịt cá hồi đã gỡ riêng cho vào xào kỹ với hành củ phi thơm , nêm vừa ăn.
  • Cháo ninh đã xong , nếm cho vừa ăn.
  • lần chót , mẹ múc cháo ra bát , cho cá hồi lên trên , thêm ít hành lá. Vậy là bé đã có bát cháo cá hồi thật quyến rũ , lại bồi bổ mà tiết kiệm chi phí.

Lưu ý:   Trong quá trình chế biến thức ăn , một phần chất dinh dưỡng trong thực phẩm bị mất đi và thực phẩm không phát huy tối ưu vai trò chăm nom và canh giữ thân hình của nó. Bởi thế để hoàn thiện   chế độ dinh dưỡng cho bé , các mẹ có khả năng dùng thêm các thực phẩm chức năng có bán trên thịt để Sửa sang canxi.
Nguồn : www.dinhduongchobe.org.

Tagged:

0 comments:

Post a Comment