Saturday, March 22, 2014

Những khảo sát gần đây cho thấy , hơn 50% số con nít từ 1-6 tuổi được cho là trong tình trạng biếng ăn.  Có nhiều nguyên nhân gây ra   tình trạng trẻ biếng ăn , bao gồm các yếu tố sinh lý như khẩu vị , các vấn đề về di truyền. Các nguyên nhân tâm lý như: trẻ có khuynh hướng tranh đấu đòi tự chủ , đổi thay cảm xúc và tâm trạng , tình cảm giữa bé và người cho ăn... Cha mẹ dụ dỗ , đe dọa , ép trẻ ăn cũng có thể làm trẻ “sợ ăn” hơn.


Bé biếng ăn mẹ biết mần răng đây ?


Ảnh 1: ứng phó với trẻ biếng ăn là một vấn đề đau đầu của các bậc cha mẹ


hồ hết các bà mẹ có con biếng ăn đều rất lo   tình trạng thiếu dinh dưỡng   của con mình , nhưng họ lại lúng túng trong việc sửa đổi , xây dựngnhững thói quen ăn uống đúng cách cho trẻ. Có rất nhiều cách để đối phó với trẻ biếng ăn. Dưới đây là một số lời khuyên điển hình cho các bà mẹ


Hãy giữ thái độ hoài nghi đứng ở giữa hai bên đối lập


Các bậc xuân huyên không nên làm trò xiếc , nhảy , múa , hát , gõ vung nồi khiến trẻ sẽ nghĩ mình là trọng tâm của vũ trụ và sẽ làm trẻ xao nhãng , mất tập trung.


Sáng tạo với món ăn


Món ngon sẽ hấp dẫn trẻ biếng ăn


Ảnh 2 : trang hoàng   món ăn ngon   mắt sẽ lôi cuốn trẻ biếng ăn


Hãy trang hoàng món ăn theo những kiểu khác nhau , đẹp mắt và nhớ là mỗi dĩa như thế chỉ nên có ít thức ăn thôi. Bé sẽ cảm thấy háo hức và tự tín rằng mình có khả năng ăn hết chỗ thức ăn đó dễ dàng. Các mẹ cũng nên chú ý khi cho trẻ ăn thức ăn mới cần giới thiệu một cách từ từ , có hệ thống giao thông trẻ mới làm quen được với thức ăn mới.


xứng đáng được đề nghị hoặc đề xuất trẻ tự ăn


Mẹ đừng đút ăn cho bé suốt như thế! Khi tự ăn , bé có khả năng làm mày mặt , quần áo lem luốc nhưng khi được chủ động bé sẽ tập trung vào món ăn và ăn ngon miệng hơn. Có khả năng cung cấp cho con những chiếc chén dĩa nhựa có hình nhân vật hoạt hình. Bạn xem , bé ăn giấc ngủ ngon lành hơn hẳn và không đợi mẹ nhắc vẫn có khả năng ăn hết phần ăn của mình.


Khuyến khích trẻ tự xúc thức ăn


Ảnh 3 : Bé sẽ cảm thấy ngon miệng hơn nếu tự xúc thức ăn


ngon miệng thì sẽ thích:


ngon miệng thì sẽ thích ăn và thèm ăn , điều này không chỉ đúng với trẻ em mà đúng với tất cả Quần chúng. Nhưng làm cách nào để trẻ thấy ngon miệng? hiện nay các nhà nghiên cứu đã tìm ra các chất có có tác động đến một điều gì đó rất lớn tới sự ngon miệng của trẻ đặc biệt là Kẽm và Selen. Đây là những vi chất kích thích vị giác của trẻ , thiếu hai chất này trẻ sẽ biếng ăn. Từ thời gian này rất cần thiết nên Sửa sang cho trẻ , để trẻ thấy ngon miệng và háo hức với từng bữa ăn của mẹ.


lạc quan kinh nghiệm trên sẽ giúp các bậc làm cha , làm mẹ có nhiều biện pháp hiệu quả hơn để đối phó với trẻ biếng ăn , để trẻ mau chóng hết biếng ăn. Chúc các mẹ thành công
Nguồn : www.dinhduongchobe.org

Tagged:

0 comments:

Post a Comment