Monday, March 31, 2014

Những năm tháng đầu đời là giai đoạn quan trọng tác động đến sự phát triển trong tương lai của trẻ. Chế độ dinh dưỡng không đầy đủ là một nguyên nhân chính gây nên chứng biếng ăn của trẻ trong giai đoạn này. Chăm sóc con đã khó, việc tìm ra chế độ dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn lại là một vấn đề vô cùng nan giải của nhiều gia đình. Hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề nan giải này nhé !


Bữa ăn của trẻ nên phong phú, đa dạng


 che-do-dinh-duong-cho-tre


Ảnh 1: Trẻ cần được hấp thu dinh dưỡng từ nhiều loại thức ăn


Không có một loại thực phẩm thần kì nào có thể bổ sung tất cả các chất dinh dưỡng cho sự phát triển của trẻ. Vì vậy, bé cần phải ăn đầy đủ các loại thực phẩm như: tinh bột, thịt, cá, trứng, sữa, rau xanh và hoa quả. Với trẻ biếng ăn, lượng thức ăn bé nạp vào mỗi bữa không nhiều, vì vậy, các bậc cha mẹ nên có gắng cho bé ăn nhiều loại thức ăn khác nhau để hạn chế sự thiếu hụt chất dinh dưỡng. Đôi khi số lượng không quan trọng bằng chất lượng, dù chỉ là một phần nhỏ của nhiều loại thức ăn vẫn hơn việc bạn ép bé ăn hết một món, nhưng nó chỉ đáp ứng được một phần dưỡng chất bé cần.


Cho trẻ ăn thêm bữa phụ mỗi ngày


 them-nhung-mon-tu-vao-thuc-don-cho-tre


Ảnh 2 : Những món ăn nhẹ lành mạnh sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn


Khi bé biếng ăn, các bà mẹ nên chia nhỏ thức ăn và có thêm những bữa phụ xen giữa bữa ăn chính của trẻ. Bé sẽ còn phải sợ hãi khi ăn quá nhiều một bữa và mẹ sẽ bớt đi nỗi lo con mình thiếu chất. Giữa các bữa chính, các bà mẹ có thể cho bé sử dụng một khẩu phần nhỏ sữa, nước ép hoặc trái cây tươi, bánh dinh dưỡng, sữa chua,… Những loại thức ăn này còn chứa rất nhiều dinh dưỡng, vitamin và chất xơ góp phần cải thiện hệ tiêu hóa của trẻ.


Bổ sung Kẽm và Selen để bé ăn ngon miệng


Sự thiếu hụt Kẽm và Selen khiến bé ăn không ngon miệng, không cảm nhận được mùi vị của thức ăn, suy giảm hệ thống miễn dịch. Các chất này có thể tìm thấy trong nhiều loại thức ăn như: Cá, tôm, hải sản, sữa, thịt bò, gan lợn, ngũ cốc,… Thế nhưng với trẻ biếng ăn, việc hấp thu Kẽm và Selen thông qua ăn uống thường không hiệu quả.


 com-bo-duong-Faskid


Ảnh 3: Cốm bổ dưỡng Faskid giúp mẹ bổ sung Kẽm và Selen cho bé ăn ngon miệng


Với hàm lượng cao Kẽm và Selen có nguồn gốc hữu cơ từ mầm đậu xanh và nấm men, cốm bổ dưỡng Faskid là sản phẩm bổ sung hai vi chất thiết yếu này cho trẻ. Với Faskid, bé sẽ không còn biếng ăn, còi xương, suy dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng và phòng bệnh hiệu quả. Sản phẩm có thành phần 100% thiên nhiên nên các bà mẹ sẽ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng cốm bổ dưỡng Faskid để xây dựng chế độ dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn.


Chuyên Nguyễn


Nguồn ảnh : Internet

Tagged:

0 comments:

Post a Comment