Tuesday, April 1, 2014

Tình trạng biếng ăn thường gặp nhiều ở trẻ có độ tuổi dưới 5 tuổi và do nhiều nguyên nhân gây nên. Nếu tình trạng biếng ăn kéo dài sẽ dẫn đến một số hậu quả xấu, ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần, trí tuệ của trẻ. Vì thế các mẹ có con bị mắc chứng biếng ăn vô cùng đau đầu để khắc phục tình trạng này. Dưới đây là một số bí quyết cho trẻ biếng ăn dành cho các mẹ.


Bữa ăn nên bắt đầu khi bé có cảm giác đói


Khi đói người ta mới thèm ăn và ăn gì cũng thấy ngon, nhiều bà mẹ đã áp dụng suy nghĩ này để điều trị chứng biếng ăn của trẻ. Có thể khi nghe qua ta sẽ cảm thấy có đôi chút “tàn nhẫn” khi bỏ đói con nhỏ, thế nhưng khi bé đói cũng là lúc bé muốn tiêu thụ thức ăn và ngoan ngoãn chịu ăn nhất. Bí quyết cho trẻ biếng ăn này phải đòi hỏi sự kiên trì, quyết đoán từ các mẹ.


lam-gi-khi-tre-bieng-an-2


Ảnh 1: Khi đói, bé sẽ muốn ăn và ăn ngon miệng hơn


Giúp bé tập trung vào bữa ăn


Nhiều gia đình ông bà, bố mẹ chiều chuộng con trẻ, thường cho bé đồ chơi hay xem TV để dụ bé ăn. Có người còn đùa giỡn, bồng bế bé đi khắp nơi, vừa đi vừa tranh thủ đút thức ăn cho bé. Tuy nhiên, nếu bạn cứ áp dụng phương pháp này, lâu dài sẽ hình thành thói quen cho trẻ, khiến trẻ chỉ chịu ăn khi được chơi đùa. Điều này còn làm bé không tập trung vào bữa ăn, có thể bị nghẹn, bị trớ, hơn nữa sẽ khiến hệ tiêu hóa của bé hoạt động không tốt, thậm chí gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm.


de-tre-het-bieng-an


Ảnh 2: Mẹ hãy cùng bé khám phá từng món ăn…


Khi trẻ biếng ăn, các bà mẹ nên trò chuyện với con, thu hút sự chú ý của trẻ vào món ăn trước mặt và cùng bé vui vẻ khám phá thế giới ẩm thực phong phú.


Tăng cường hệ miễn dịch và vị giác cho bé hết biếng ăn


Những em bé có hệ miễn dịch không tốt thường xuyên mắc phải nhiều căn bệnh khiến cơ thể bé mệt mỏi, uể oải và chán ăn. Hơn nữa, không cảm nhận được mùi vị thơm ngon của thức ăn cũng khiến bé không còn hào hứng ăn uống mỗi bữa.


com-bo-duong-Faskid


Cốm bổ dưỡng Faskid giúp tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện vị giác cho trẻ


Được chiết xuất từ mầm đậu xanh và nấm men, cốm bổ dưỡng Faskid cung cấp cho bé biếng ăn, còi xương, suy dinh dưỡng Kẽm và Selen. Đây là hai vi chất vô cùng quan trọng giúp xây dựng hệ miễn dịch vững chắc để bảo vệ cơ thể bé trước sự tấn công của các loại bệnh. Ngoài ra, Faskid cũng cải thiện vị giác và tăng khả năng cảm nhận mùi vị thức ăn, giúp bé ăn ngon miệng hơn. Có thành phần 100% từ thiên nhiên, sản phẩm này vô cùng an toàn, không gây tác dụng phụ cho cơ thể trẻ. Với những tác dụng tối ưu, cốm bổ dưỡng Faskid là bí quyết vàng cho trẻ biếng ăn của các bà mẹ.

Tagged:

0 comments:

Post a Comment