Friday, April 11, 2014

( DDCB ) Bệnh còi xương cấp thường gặp ở trẻ dưới 6 tháng tuổi , trẻ đẻ non hoặc sinh đôi , sinh đẻ ba. Bệnh có khả năng biến chứng và có tác động đến một điều gì đó rất lớn tới sức khỏe cũng như sự phát triển sau này của trẻ , bởi vậy , các bà mẹ cần tìm hiểu và đề phòng bệnh còi xương cấp ở trẻ.


ám hiệu dễ dàng cảm nhận trẻ bị còi xương cấp


Còi xương cấp là bệnh loạn dưỡng xương do rối loạn chuyển hoá calci , phospho và hậu quả của tình trạng thiếu vitamin D. Đây là căn bệnh khá phổ quát , bởi vậy , khi chăm nom trẻ , bác mẹ cần chú ý các biểu lộ của con mình để sớm phát Lộ rõ ra căn bệnh còi xương cấp. Khi mắc bệnh , trẻ ra nhiều mồ hôi trộm ngay cả khi trời mát , trẻ hay bị kích thích , khó ngủ , giật thột ban đêm , trẻ bị rụng tóc sau gáy , hai bên mang tai , …


tre-kho-ngu-quay-khoc


Ảnh 1 : Trẻ khó ngủ , quấy khóc có khả năng là biểu lộ của bệnh còi xương cấp


ngoài ra , tùy theo trạng thái thân hình mà trẻ có khả năng có các biểu lộ như thở rít , cơn khóc lặng , nôn chớ , nấc khi ăn do hạ canxi máu.


Bệnh còi xương cấp đe dọa đến sức khỏe của trẻ


Với các triệu chứng lâm sàng phát triển nhanh , bệnh còi xương cấp làm cản ngăn sự phát triển thể chất và trí não của trẻ. Căn bệnh này làm rối loạn tâm thần thực vật , khiến cho hệ xương bị tổn thương , mềm xương và khiến cho mức  Phosphatase kiềm trong thân hình trẻ tăng cao. Ngoài ra , bệnh còi xương cấp thường kèm theo các căn bệnh cấp tính như: viêm phổi , đi tả sẽ khiến cho bệnh càng nặng thêm và  gây khó khăn cho việc điều trị.


Còi xương cấp ở trẻ - Phòng bệnh hơn trị liệu


thân hình của trẻ vốn rất yếu ớt do sức đề kháng còn kém , hệ miễn dịch của trẻ cũng chưa hoàn thiện. Bởi vậy , cha mẹ nên tìm hiểu thông cáo về căn bệnh còi xương cấp để chủ động   phòng bệnh còi xương cho bé . Nên cố gắng nuôi trẻ hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu , luôn luôn cho trẻ tắm nắng sáng sớm để thân hình trẻ hấp thu và tổng hợp vitamin D thiên nhiên có trong ánh nắng aìc vàng. Khi trẻ bắt đầu ăn dặm , mẹ nên Sửa sang vào thực đơn hàng ngày những món ăn bồi bổ , giàu vitamin D như tròng đỏ , gan , rau màu xanh đậm , …


bo-sung-vitaminD-cho-tre-coi-xuong


Ảnh 2 : Sửa sang   nguồn vitamin D   thực từ phầm để phòng chống bệnh còi xương ở trẻ


ngoài ra , để phòng bệnh còi xương cấp toàn diện , các bà mẹ nên tăng cường sức đề kháng , kích thích bé ăn Vừa miệng để hấp thu tối ưu chất dinh dưỡng từ thức ăn. Đồng thời các mẹ cũng có khả năng sử dụng các thực phẩm chức năng dành cho trẻ bị còi xương. Có một số loại thực phẩm bồi bổ vừa giúp trẻ Sửa sang các vi chất nhu yếu lại có tác dụng giúp trẻ ăn Vừa miệng. Ví dụ như   Siro Kunguru   là sản phẩm bồi bổ cung Đem cho bé hàm lượng phong phú canxi nano , vitamin D3 , các loại vitamin nhóm B , Lysine , Kẽm. Những hoạt chất này được bào chế dưới dạng siro sẽ dễ dàng thẩm lậu vào thân hình , canh gác bé trước sự tiến công của bệnh tật và phòng chống căn bệnh còi xương cấp.


Nguyễn Ngọc


Nguồn ảnh : Internet

Tagged:

0 comments:

Post a Comment