Thursday, April 17, 2014

( DDCB ) Biếng ăn là triệu chứng thường gặp ở con nít và do nhiều nguyên nhân gây ra , một trong số đó là do các bé không cảm nhận được thập toàn mùi vị thức ăn. Vì thế , cải thiện vị giác để trẻ hết biếng ăn cũng là một giải pháp bổ ích cho các bà mẹ.


Bé biếng ăn vì không thấy Vừa miệng


be-bieng-an-vi-khong-thay-ngon-mieng


Ảnh 1 : Bé biếng ăn vì không cảm nhận được Đồ ăn ngon của thức ăn?


Khi chăm chút con , các bà mẹ cần lưu ý , có đôi khi chứng biếng ăn của bé lại bắt nguồn từ việc bé không cảm thấy sự quyến rũ , thơm ngon trong các món ăn. Có nhiều con nít thậm chí còn ra đời ác cảm , sợ hãi một món ăn nào đó , trong lúc bạn lại thấy hương vị của món đó không tệ chút nào. Nếu các bà mẹ gặp phải tình huống , mình đã mất thời gian và công sức để chuẩn bị bữa ăn cho con , còn bé thì nhăn mặt , hò la , thậm chí khóc lóc để trốn tránh việc phải ăn chúng. Khi ấy mẹ đừng vội đổ lỗi do bé kén ăn hay do thức ăn mình nấu quá chán , bởi biết đâu , chỉ là do con bạn không cảm nhận được mùi vị thơm ngon ấy mà thôi.


Bé rối loạn vị giác là do đâu?


Với con nít , khi bé bị ốm , mệt mỏi , mọc răng , … đều có thể ảnh hưởng đến vị giác của trẻ. Đặc biệt , nếu hệ thống tiêu hóa của bé không kiêu dũng , bé luôn luôn bị chứng đầy hơi , khó tiêu sẽ khiến bé ăn không Vừa miệng , lâu dần dẫn đến chứng biếng ăn.


suc-khoe-kem-anh-huong-den-vi-giac-cua-tre


Ảnh 2 : Sức khỏe kém ảnh hưởng đến vị giác của trẻ


ngày nay , tỷ lệ con nít thiếu chất dinh dưỡng khá cao , đặc biệt là sự Thiếu thốn Kẽm và Selen trong cơ thể sẽ dẫn tới rối loạn vị giác , giảm cảm giác thèm ăn , còi xương ,   suy dinh dưỡng ở trẻ . Gia chi dĩ , nếu mẹ không tu bổ bĩ bàng và đúng cách vi chất cho trẻ có thể cản trở rất lớn tới sự phát triển trong mai sau của bé.


Cải thiện vị giác để bé hết biếng ăn


Khi con ăn không Vừa miệng , điều các bà mẹ nên làm hàng đầu là kích thích vị giác cho trẻ. Các món ăn của bé nên hoàn thiện cả sắc lẫn vị thật quyến rũ để cuốn hút và khiến bé có cảm giác muốn ăn. Ngoài ra , mẹ nên để ý tới chế độ ăn của trẻ , tu bổ các thực phẩm giàu kẽm , selen như: tôm đồng , lươn , hàu , sò , gan lợn , sữa , thịt bò , tròng đỏ , cá , đậu nành…


Tuy nhiên , hàm lượng Kẽm và Selen khi nấu nướng bị thất thiệt khá nhiều , chưa kể nếu bé biếng ăn thì vững chắc việc   cung cấp dưỡng chất   qua thực phẩm sẽ bị hạn chế. Vì thế , mẹ cũng nên cho con dùng thêm thực phẩm chức năng - sản phẩm tu bổ Kẽm và Selen cho bé. Lượng lớn Kẽm và Selen có trong thực phẩm chức năng giúp cải thiện vị giác , tăng khả năng cảm nhận mùi vị để bé ăn Vừa miệng , song song tăng cường sức đề kháng. Một cơ thể kiêu dũng , vị giác hoạt động tốt sẽ giúp mẹ cải thiện tình trạng biếng ăn cho con phát triển khỏe mạnh.


thư nhàn


Nguồn ảnh : Internet

Tagged:

0 comments:

Post a Comment