Friday, April 11, 2014

( DDCB ) Tình trạng biếng đối xử con nít phổ biến ở độ tuổi từ 3-5 tuổi , các bé thường ăn rất ít , không muốn ăn , bỏ bữa kéo dài. Biếng ăn không chỉ khiến cho bé bị   còi xương ,   suy dinh dưỡng , chậm lớn , hay mắc phải bệnh hoạn , gia chi dĩ , biếng ăn còn cản trở trẻ phát triển Toàn thể thể lực và trí năng trong mai sau. Vậy các bậc phụ huynh nên có thủ pháp cho trẻ biếng ăn gì?


  do-dung-an-uong-de-thuong-hap-dan-tre


Ảnh 1 : Trẻ thường bị cuốn hút bởi những món đồ dễ thương


Sử dụng khí dụng ẩm thực đẹp mắt


Nếu bé thích các loài động vật , mẹ hãy dùng những chiếc bát , đĩa có hình thù những con vật đó để đựng thức ăn cho bé. Ngoài ra , những chiếc chén , đĩa có màu sắc rực rỡ cũng có tác dụng kích thích thị giác và tăng cảm giác thèm ăn cho trẻ.


hạn chế cho trẻ ăn vặt


tuyệt đại đa số con nít rất thích ăn đồ ăn ngọt như bánh kẹo , snack , kem , … Giữa các bữa ăn nếu bé ăn lan tràn thặng dư các loại thức ăn vặt này sẽ khiến bé nhanh no , không còn cảm giác thèm ăn và bỏ bữa. Ngoài ra , các loại đồ ăn vặt không cung cấp đủ chất dinh dưỡng và có thể làm hỏng men răng của trẻ.


  khong-cho-tre-an-vat-qua-nhieu


Ảnh 2 : Ăn vặt lan tràn thặng dư dễ khiến bé chán bữa ăn chính


Tăng cường sức đề kháng cho trẻ


Khi sức khỏe của trẻ suy giảm , mệt mỏi khiến trẻ không muốn ăn. Để ý   tăng cường sức đề kháng   cho trẻ , nhất là vào những thời điểm giao mùa nhạy cảm hay khi có dịch bệnh bùng phát , Nhà ở nên để ý gác canh sức khỏe tốt cho bé. Ngoài ra , các mẹ hãy nhớ tẩy giun và khám sức khỏe định kì cho trẻ , để đảm bảo hệ tiêu hóa của bé luôn  hoạt động tốt. Nên cho bé dự khán các hoạt động thể dục , thể thao , các hoạt động ngoài trời không chỉ giúp bé phát triển thể lực , mà còn nhanh đói.


tu bổ   các chất dinh dưỡng


Biếng ăn làm cho cơ thể trẻ không tiếp thu đủ lượng thức ăn , dễ ra đời Thiếu thốn dưỡng chất quan trọng. Vì thế , mẹ nên cho bé dùng thêm các loại sữa công thức , thực phẩm tu bổ khoáng vật , vitamin , sắt , … tổng hợp hàng ngày. Đặc biệt là kẽm và selen – 2 vi chất dinh dưỡng quan trọng trong việc cải thiện khẩu vị ăn , tăng cường sức đề kháng , chống viêm. Các mẹ có thể tu bổ các chất dinh dưỡng này từ những thực phẩm tươi như: thịt ( gà , bò , lợn ) , thuỷ sản ( tôm , cá , hàu… ) , rau , đậu đỗ , trứng , …


Hoặc tu bổ từ các thực phẩm chức năng , men vi sinh dành cho trẻ biếng ăn. Vì trong thực phẩm chức năng chứa lượng lớn các vi chất nhu yếu , men vi sinh xúc tiến hệ tiêu hóa cho trẻ.


  com-bo-duong-Faskid


Ảnh 3 :  Cốm bổ dưỡng Faskid   giúp mẹ tu bổ vi chất , tăng cường hệ miễn dịch cho bé


Tuy nhiên , các mẹ cũng nên để ý liều lượng , thời gian sử dụng các loại thuốc này cho trẻ , nên có sự hướng dẫn của thầy thuốc. Dù là thuốc bổ nhưng nếu lạm dụng thuốc sẽ có những ảnh hưởng xấu cho trẻ.


Mong những thủ pháp cho   trẻ biếng ăn   trên đây sẽ giúp phụ mẫu cải thiện tình trạng biếng ăn của trẻ tốt nhất!


Mỹ Linh

Tagged:

0 comments:

Post a Comment