Tuesday, April 15, 2014

( DDCB ) Bệnh còi xương có thể gây ra những biến chứng truân hiểm và ảnh hưởng đến quá trình phát triển Toàn thể của trẻ. Vì thế , các bà mẹ cần biết nguyên nhân vì sao trẻ bị còi xương để có thủ pháp phòng tránh và điều trị bệnh hiệu quả.


Trẻ bị còi xương là do chế độ ẩm thực Thiếu thốn vitamin D


bieng-an-co-the-thieu-vitamin-D


Ảnh 1:  Biếng ăn có thể Thiếu thốn vitamin D gây bệnh còi xương


Vitamin D là một nhóm gồm từ D2 đến D7 , trong đó 2 chất có hoạt tính mạnh nhất là D2 và D3.   Bệnh còi xương   thường gặp ở trẻ dưới 3 tuổi , nhất là những trẻ không được nhũ bộ mẹ và dùng sữa bò thay thế. Ngoài ra , những   trẻ biếng ăn   cũng dễ mắc bệnh còi xương , do chế độ ăn không đủ chất dinh dưỡng , thiếu vitamin D làm ảnh hưởng đến sự tiếp thu và chuyển hóa calci  - phosphor trong cơ thể , làm giảm tiếp thu canxi ở ruột từ thức ăn xuống từ 30- 40% đến 10- 15%. Chính vì thế , Thiếu thốn vitamin D là nguyên nhân hàng đầu gây ra căn bệnh còi xương ở trẻ.


“Kiêng cho con ra nắng” khiến trẻ bị còi xương


Trẻ cũng dễ bị còi xương khi tối tăm bởi nhiều Nhà ở kiêng kem quá mức , không cho trẻ luôn luôn tiếp kiến với ánh nắng kim ô. Vitamin D3 được tổng hợp ở các tế bào da nhờ ánh sáng tử ngoại , nếu được tiếp kiến với ánh sáng kim ô thì lượng vitamin D3 tạo ra sẽ đủ cho nhu cầu của cơ thể trẻ. Việc tiếp thu vitamin D từ thức ăn chỉ chiếm một phần rất nhỏ so với 80% hàm lượng chất này được cơ thể tự tổng hợp từ ánh nắng. Vì thế , các bà mẹ nên cho con tắm nắng Ngày ngày từ 10 đến 15 phút , tuy nhiên , các mẹ cũng nên lưu ý chọn ánh nắng lúc buổi sáng để làn da mong manh của các bé không bị tổn thương.


  coi-xuong-o-tre


Ảnh 2: Tắm nắng để cung cấp vitamin D cho trẻ


Như vậy , vitamin D có vai trò quan trọng trong việc   phòng chống bệnh còi xương ở trẻ . Tu bổ đủ hàm lượng và đúng cách vitamin D Ngày ngày sẽ giúp trẻ kiêu dũng và phát triển thể chất Toàn thể. Các bà mẹ nên tu bổ vào thực đơn của bé những món ăn giàu vitamin D , song song để bé tiếp kiến với ánh nắng thiên nhiên Ngày ngày. Nếu trẻ mắc chứng biếng ăn kéo dài , sức khỏe kém , cơ thể không tiếp thu đủ chất dinh dưỡng , các bà mẹ có thể cho bé dùng tu bổ các loại thực phẩm chức năng dành cho trẻ biếng ăn , còi xương. Ngày nay có một số loại thực phẩm bổ dưỡng với thành phần bao gồm canxi nano , vitamin D3 , các loại vitamin B1 , B2 , Lysine và Kẽm sẽ giúp bé tăng khả năng tiếp thu canxi , hệ xương kiên cố , cải thiện chứng chán ăn và tăng cường sức đề kháng cho bé. Các bà mẹ thông thái hãy chăm chút bé Toàn thể , để còi xương và nhiều căn bệnh khác không thể đe dọa sức khỏe của bé.


Chuyên Nguyễn


Nguồn ảnh : Internet

Tagged:

0 comments:

Post a Comment