Friday, March 28, 2014

( DDCB ) Các Học hỏi khoa học đã chỉ ra rằng ,   Thiếu thốn Canxi   gây ra dồi dào bệnh ở trẻ nhỏ. Sự Thiếu thốn Canxi không chỉ khiến trẻ chậm lớn mà còn gây ra những bệnh như đi tả cấp tính , nhiễm trùng đường hô hấp…


Canxi - khoáng vật thiết yếu của thân hình


Canxi có vai trò to lớn trong sự phát triển của trẻ nhỏ


Ảnh 1 : Canxi - nguyên tố quan trọng bậc nhất trong sự phát triển trẻ nhỏ


Đây là nguyên tố xếp thứ 5 trong các nguyên tố quan trọng nhu yếu cho thân hình. Là thành phần chính trong xương , là phân bố để cất nhắc hết thảy thân hình trong quá trình phát triển. Canxi duy trì sự hoàn chỉnh cho thân hình và đảm bảo cho quá trình trao đổi chất , tuần hoàn máu , đông tụ máu , sự hưng phấn của tâm thần , truyền đạt thông cáo , duy trì các chức năng của tế bào , duy trì biến hóa nhanh nhẹn và tác dụng của các hoocmôn.
Canxi là một trong những muối khoáng có chức năng tham dự các biến hóa chuyển hóa , Hài hòa môi trường trong thân hình như huyết mạch , tế bào…


Trẻ Thiếu thốn canxi – căn nguyên ở đâu?


Chế độ ẩm thực nghèo dinh dưỡng là lý do chính dẫn tới tình trạng   Thiếu thốn Canxi   ở trẻ nhỏ.Tuy nhiên , tình trạng trẻ em bị thiếu canxi kéo dài có khả năng do bé thiểu năng giáp trạng hay do mẹ mắc chứng đái tháo đường , nhiễm độc thai nghén hoặc bé bị ngạt , bị thiếu oxy trong máu trong quá trình sinh.


Ảnh 2: Chế độ nghèo dinh dưỡng là 1 lý dẫn tới tình trạng Thiếu thốn Canxi ở trẻ nhỏ


ngoài ra , trẻ lọt lòng thiếu chế độ tắm nắng phù hợp nên phải đối mặt với chứng thiếu vitamin D và nguy cơ tụt canxi trong máu.


ám hiệu nào cho thấy   trẻ em bị thiếu canxi ?


Trẻ lọt lòng



  • Trẻ quấy khóc , ngủ không ngon giấc , khi ngủ hay giật mình. Mỗi lần như vậy , trẻ có những cơn khóc thét , co cứng toàn thân , đỏ và tím mặt , cơn khóc kéo dài và có khả năng nhiều giờ hoặc suốt đêm.
  • Bé hay vặn mình , ra nhiều mồ hôi , nhất là khi ngủ.
  • Hay có những cơn co thắt thanh quản gây khó thở , nấc cụt , ọc sữa…
  • Những trường hợp nặng có khả năng ngưng thở và thở nhanh , có các cơn tăng nhịp tim và có khả năng gây suy tim .

Trẻ trên 6 tháng tuổi



  • Bé chậm mọc răng chậm , răng hàm trên và dưới không đều , răng không chắc.
  • Rối loạn tâm lý , không quan tâm đến những người xung quanh hay sự đổi thay quanh bé.
  • Chậm biết bò , ngồi , cử động. Chậm tăng chiều cao.

Ảnh 3: Quấy khóc luôn luôn cũng là biểu lộ mà cha mẹ hết sức lưu ý


Cách   Sửa sang canxi   cho trẻ công hiệu


Chế độ ẩm thực lành mạnh , giàu Canxi như cua , trứng , sữa , thuỷ sản là cách tốt nhất để Sửa sang Canxi cho trẻ. Tuy nhiên , đối với những trẻ bị còi xương , suy dinh dưỡng , chế độ ẩm thực hàng ngày không đủ để cung cấp lượng Canxi mà thân hình cần. Bởi vậy , các dòng sản phẩm Sửa sang Canxi Ấy là “chìa khóa vàng” giúp các bậc phụ huynh Sửa sang tối đa lượng canxi nhu yếu cho bé trong thời kì phát triển.
Các chuyên gia Y tế cũng khuyến nghị rằng , các sản phẩm Sửa sang Canxi cho bé tốt nhất là được bào chế dưới dạng hạt nano ( siêu nhỏ ) để tăng cường khả năng hấp thu , cũng như giữ lại sự tích lũy mảng bám ở các bộ phận trong thân hình bé.
Không chỉ thế , các sản phẩm Sửa sang Canxi tốt nhất là các sản phẩm có thêm hàm lượng vitamin D3 trong công thức để giúp thân hình hấp thu canxi công hiệu hơn , kích thích quá trình khoáng hóa , hình thành hệ xương nhanh nhẹn , vững chắc; song song hỗ trợ phát triển chiều cao và kilogram một cách tự nhiên.
Nguồn : www.dinhduongchobe.org

Tagged:

0 comments:

Post a Comment