Tuesday, March 25, 2014

( DDCB ) Thiếu canxi là bệnh thường gặp trong giai đoạn phát triển của trẻ nhỏ. Tuy nhiên không phải bậc cha mẹ nào cũng kỹ năng tuyệt vời để nhận ra bé nhà mình đang có những biểu lộ trẻ bị bệnh thiếu canxi. Để giúp các bậc cha mẹ có con nhỏ nhanh chóng dễ dàng cảm nhận và phát hiện bệnh các bạn có thế dựa vào 10 triệu chứng trẻ bị bệnh thiếu canxi sau:


1. Bé hay bị nhức mỏi , đau chân.


Canxi là thành phần chính của xương và răng , thiếu canxi làm cho xương của trẻ bị yếu , nhiệm vụ nâng đỡ thân hình của xương cũng chẳng thể hoàn thành nhiệm vụ , khiến cho bé thường có những biểu lộ đau nhức xương đặc biệt là ở chân và tay. Ngoài ra xương mềm và yếu cũng khiến trẻ lười vận động và hay ngồi một chỗ. Triệu chứng này hoàn toàn có khả năng dễ dàng cảm nhận dễ dàng được ở những trẻ lớn từ 18 tháng tuổi trở lên.


trieu-chung-tre-bi-benh-thieu-canxi-1


Ảnh 1 : Có phải bé nhà bạn lười hoạt động?


2. Chậm mọc răng , răng mọc không đều.


Canxi cũng là thành phần nông dân cấu tạo của răng tuy nhiên do lượng canxi thiếu hụt hoặc không được cung cấp thập toàn sẽ khiến cho quá trình mọc răng của trẻ diễn ra chậm hơn sơ với những trẻ bình thường.


3. Chậm biết bò , biết đi và tăng chiều cao chậm.


Khi bé có biểu lộ này , là bé nhà bạn đang có những triệu chứng bị thiếu canxi. Khi canxi không đủ thì xương sẽ không rỏ, không chắc và khỏe như vậy thì xương chẳng thể làm đúng công năng của mình. Điều này xảy ra đồng nghĩa rằng bạn cần phải   Sửa sang lượng canxi   ăn nhập mau chóng cho trẻ nếu không muốn tình trạng này dài và có biến chứng cho quá trình phát triển của trẻ.


4. Giấc ngủ bất an.


hiện tượng trẻ quấy khóc , ngủ không ngon giấc , khi ngủ hay giật thột , thức giấc , có những cơn khóc thét… cũng là một trong những triệu chứng trẻ bị thiếu canxi . Khi tình trạng này kéo dài trẻ sẽ có những biểu lộ nặng hơn như: Co cứng tất cả thân thể , đỏ và tím mặt , cơn khóc kéo dài và có khả năng nhiều giờ hoặc suốt đêm. Càng dỗ , càng ru , càng cho bú , trẻ càng khóc nhiều , có khả năng ngưng thở trong cơn khóc.


5.Ra mồ hôi trộm , rụng tóc vành khăn.


Ra nhiều mồ hôi vùng đầu và sau gáy , nhất là khi ngủ , rụng tóc hình vành khăn , đầu bé có khả năng bị bẹp như cá trê.


trieu-chung-tre-bi-benh-thieu-canxi-2


Ảnh 2 : Trẻ bị đổ mồ hôi khi ngủ


6.Hay nấc cụt , ọc sữa


Triệu chứng bé hay có những cơn co thắt thanh quản gây khó thở , nấc cụt , ọc sữa…cũng là những   biểu lộ của chứng thiếu canxi. Những trường hợp nặng còn có khả năng ngưng thở và thở nhanh , bé Lộ rõ ra các cơn tăng nhịp tim và có khả năng gây suy tim.


7. Trẻ chán ăn.


Khi bị thiếu canxi răng và xương cũng làm việc kém hiệu quả có tác động đến một điều gì đó đến hệ miễn nhiễm và vị giác khiến cho trẻ cảm thấy chán ăn , biếng ăn , biếng ăn. Thậm chí còn Lộ rõ ra biểu lộ mỏi mệt , gầy yếu , chóng mặt , ngủ li bì.


8. Biến dạng kiến trúc xương.


Trán cao , có bướu hoặc lồng ngực , bên cạnh sườn có chuỗi hạt. Đây là biểu lộ của chứng thiếu canxi nặng dẫn đến tình trạng biến dạng các bộ phận thân hình và xương. Ví như không được cung cấp canxi và chữa trị kịp thời sẽ có tác động đến một điều gì đó đến quá trình phát triển sau này như: Chân vòng kiềng , xương hở…


trieu-chung-tre-bi-benh-thieu-canxi-3


Ảnh 3 : Xương của trẻ yếu và dễ bị biến dạng khi thiếu canxi.


9. Dễ bị ốm và mắc các bệnh hô hấp và đường tiêu hóa.


Canxi là một trong 5 nguyên tố quan yếu trong thân hình , có giao thiệp khắn khít với vitamin D. Thiếu canxi sẽ có tác động đến một điều gì đó đến các nguyên tố khác trong thân hình làm cho hệ miễn nhiễm của trẻ bị suy giảm , hệ tiêu hóa và hô hấp dễ bị tấn công khiến cho trẻ dễ bị mắc bệnh và ốm yếu.


10. Nhận thức chậm và khó thích ứng với mọi thứ xung quanh.


Khi bị thiếu canxi sẽ khiến cho trẻ dễ bị rối loạn tâm lý , phát triển chậm. Điều này có khả năng dẫn đến bé nhận thức chậm hơn so với trẻ khác , sự cộng chấn cũng kém hơn. Có nhiều bé còn có biểu lộ không quan hoài đến mọi vật và những người xung quanh.


bác mẹ lưu ý rằng các triệu chứng   trẻ bị bệnh thiếu canxi   kể trên hoàn toàn có khả năng là triệu chứng của một bệnh khác. Do vậy khi phát hiện trẻ có các biểu lộ thất thường , bác mẹ nên đưa ngay các bé đến các trọng tâm y tế để có những chuẩn đoán tốt nhất từ bác sĩ.
Nguồn www.dinhduongchobe.org

Tagged:

0 comments:

Post a Comment