Friday, March 21, 2014

( DDCB ) Dinh dưỡng cho bé từ thực phẩm là một phần chẳng thể thiếu đối với thân thể con người. Điều đó càng quan yếu đối với trẻ biếng ăn vì có tiếp thụ tốt thức ăn được cung cấp trực tiếp , bé mới có đủ lượng và chất để phát triển thân thể một cách toàn diện. Vậy nấu ăn cho trẻ biếng ăn phải thế nào ? 
Các mẹ cần chú trọng bồi dưỡng bằng các loại thức ăn giàu dinh dưỡng giúp trẻ nhanh bắt kịp tăng trưởng


1.Các loại thực phẩm giàu chất đạm


Thịt : là thực phẩm dinh dưỡng cao ( thịt gà – 22 , 4% đạm , thịt bò – 21% , thịt nạc thăn – 19% đạm , khi trẻ trên 1 tuổi có xác xuất dùng thịt nạc vai , thịt mông sấn để tăng thêm năng lượng cho trẻ.


Thịt nạc là nguồn cung cấp nhiều chất đạm


Ảnh 1 : Đạm có nhiều trong thịt


Trứng : là thức ăn bổ , tốt cho trẻ nít , trong trứng có nhiều chất đạm , chất béo , muối khoáng và các loại vitamin. Chất đạm của trứng có trọn vẹn các acid amin cần thiết ở tỷ lệ cân đói "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" trẻ dễ hấp thụ. Lòng đỏ trứng về giá trị dinh dưỡng có nhiếu chất đạm , chất béo , vitamin và muối khoáng nên tròng đỏ đẹp hơn lòng trắng do vậy trẻ dưới 1 tuổi chỉ nên ăn tròng đỏ. Lòng trắng trứng thành phần nông dân cốt yếu là đạm nên cho trẻ trên 1 tuổi ăn cả quả trứng.


Ảnh 2: có rất nhiều món ăn từ trứng các mẹ có xác xuất nấu các món ăn   dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn


Các mẹ có xác xuất biên soạn món trứng cuộn rau là một món ngon từ trứng chẳng những đẹp mắt mà còn bồi dưỡng , rất thanh nhẹ dễ ăn. Miếng trứng dai mịn , bọc bên trong phần rau củ tươi mắt , thanh bạch. Ở đây , phần rau làm nhân cuộn không nêm gia vị khi xào sơ là để giữ nguyên hương vị tự nhiên , giòn ngọt. Với các bé , màu sắc tươi tỉnh của các cuốn trứng – rau chắc hẳn sẽ thu hút hơn. Đó cũng là gợi ý hay để mẹ đổi món và xứng đáng được đề nghị hoặc đề xuất các bé ăn rau nhiều hơn đấy!


hải sản ( cá , tôm , cua ):   cũng rất nên tăng cường cho trẻ ăn vì chúng chứa nhiều chất đạm ( 16-20% ) lại dễ tiêu hoá hơn đạm thịt. Ngoại giả còn chứa nhiều can xi , phốt pho giúp trẻ không bị còi xương ( chú ý trẻ khoảng từ 7 tháng tuổi có xác xuất ăn được các loại thực phẩm này nhưng phải tập ăn sau đạm trứng , thịt và tập dần từ ít đến nhiều ).
Chị   Nguyễn Thị Minh Thư   ( Linh Đàm ) chia sẻ: “ Cuối tuần rồi , Nhím nhà mình bị cảm. Nhìn con ốm sốt , cơm không ăn , cháo cũng từ..mà mình đứng ở nể yên. Chỉ lo bé ốm , thân thể đã yếu , để kháng kém lại còn bỏ ăn thì lấy đâu ra công đương đầu với bệnh. Mới ốm 3 ngày mà Nhím đã sụt mất 3 lạng rồi. Thương bé , mình quyết định xắn tay vào bếp để nấu bằng được cho con món ăn hợp vị khi ốm. "


Ảnh 3 : hải sản - nguồn cung cấp chất đạm tốt cho bé


Và mình đã thành công với món trứng hấp tôm , rau củ. Đĩa trứng có màu vàng nhạt , thơm ngậy mùi trứng , ngọt vị thịt tôm , vị bùi của hành ta , nấm và bí xanh...lại thanh mát , cho vào miệng mềm tan như caramel nên Nhím thích lắm. Trộm vía dù đang ốm nhưng vì trứng hấp mềm chẳng phải nhai nhiều , Nhím vẫn ăn không ngừng xúc. Đây là món ăn cực giàu dinh dưỡng , bổ xung canxi và protein , lại có đủ cả đạm cả rau , rất phù hợp cho bé ăn khi ốm hoặc dùng để đổi vị bữa sáng cho các con.
ngoại giả đậu nành , đậu xanh , lạc là thực phẩm cây cỏ cung cấp chất đạm , béo giá thành rẻ. Nhưng trong những trường hợp này khuyến nghị cho nhu cầu protein ăn vào cần được đặt cao hơn một tí ( do đạm cây cỏ tỷ lệ đạm thường thấp hơn và khả năng hấp thụ đối với hệ tiêu hoá người cũng thấp hơn so với đạm động vật ).


2. Các loại thực phẩm giàu chất béo:


chất béo   rất nguồn năng lượng quan yếu từ thực phẩm , với cùng một hàm lượng nó cung cấp hơn gấp đôi năng lượng so với chất đạm và chất bột. Chất béo cũng có hiệu quả trong việc hình thành hệ thần kinh và màng tế bào thần kinh. Các axít béo còn quan yếu cho việc hình thành kiến trúc và công năng của não như DHA , ARA , đặc biệt quan yếu cho trẻ , đặc biệt trong 3 năm đầu đời. Chính vì thế , việc bổ sung chất béo 1 cách sáng ý cho trẻ chính là việc mẹ cần làm.


Ảnh 4: Nấu những   món ngon cho trẻ biếng ăn   để hấp dẫn bé


- Một số thực phẩm giàu chất béo như:   bơ lạc , dầu ô liu , quả bơ , phô mai…Các mẹ để ý nên cho trẻ ăn cả dầu thực vật lẫn mỡ động vật đặc biệt là mỡ gà vì có chứa tới 18% acid béo chưa no rất tốt cho sự tiếp thu của trẻ , bên cạnh đó còn có chứa những acid béo no cần cho chuyển hoá của trẻ.


- Gạo , mì:   Với lượng lớn trong khẩu phần ăn đóng vai trò quan trọng trong cung cấp năng lượng.
- ngoài ra cần để ý cho trẻ uống đủ nước , ăn đủ rau , hoa quả tươi để cung cấp đủ các vitamin , chất xơ và các yếu tố vi lượng.
Trên đây là một số gợi ý món ăn cho trẻ biếng ăn , các bà mẹ ông bố cũng có thể vận dụng thêm việc dùng song song cốm dinh dưỡng cho trẻ. Sản phẩm giúp trẻ ăn Vừa miệng hơn bởi mùi hương thơm lành và vị dịu ngọt từ thiên nhiên. Thêm nữa ,   Cốm bổ dưỡng Faskid   còn tu bổ được nhiều dưỡng chất nhu yếu như kẽm và selen giúp cho sự phát triển Toàn thể của trẻ- cả về chiều cao , kilogram và trí tuệ.


Mỹ Linh


Nguồn ảnh : Internet

Tagged:

0 comments:

Post a Comment