Sunday, March 2, 2014

Trẻ lọt lòng là đối tượng cốt tử dễ mắc bệnh còi xương. Phụ huynh cần nắm rõ nguyên nhân gây bệnh và có cách phòng chống hiệu quả.


Bệnh thiếu canxi ở trẻ lọt lòng khá là phổ biến và khó nhận biết. Không được tiếp kiến đủ với ánh sáng kim ô , Thiếu thốn lượng vitamin D nhu yếu , chế độ ăn còi xương…là những nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh truân hiểm này của trẻ.


tre-so-sinh-de-mac-benh-coi-xuong


Ảnh 1.1.Trẻ lọt lòng là đối tượng dễ mắc bệnh thiếu canxi


nguyên nhân gây ra bệnh thiếu canxi ở trẻ lọt lòng


Người mẹ thiếu vitamin D trong thời gian có thai


Khi người sản phụ Thiếu thốn vitamin D , quá trình thăng bằng canxi nội mô ở bào thai sẽ bị phá vỡ và quá trình khoáng xương bị rối loạn , dẫn đến tình trạng còi xương từ trong bào thai. Sữa mẹ cũng là một nguồn cung cấp dưỡng chất quan trọng nhưng lượng vitamin D trẻ thu được không nhiều. Vì thế , việc người mẹ thiếu vitamin D trong thời gian có thai là một trong những yếu tố gây thiếu canxi ở trẻ sơ sinh.


Không được tiếp kiến với ánh sáng kim ô


chúng tôi đều biết ánh sáng kim ô là nguồn cung cấp vitamin D thiên nhiên dồi dào nhất. Thừa thãi trường hợp trẻ lọt lòng bị thiếu canxi sớm vì phụ mẫu giữ gìn con quá kỹ hoặc bé không có điều kiện tắm nắng ( do khí hậu , gia cư tối tăm thiên nhiên , môi trường simh sống bị ô nhiễm.. ). Do đó , phụ huynh cần lưu ý cho bé tắm nắng khi trong điều kiện và thời gian thích hợp , loại bỏ những đạo đức thủ cựu như kiêng gió , kiêng nắng sẽ khiến trẻ dễ “cớm nắng” , từ đó có nguy cơ cao mắc bệnh còi xương.
Đọc thêm về trẻ bị còi xương tại dinhduongchobe.org


Trẻ mắc chứng suy dinh dưỡng


Khoa học đã chứng minh bệnh còi xương thường xảy ra kèm theo chứng suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ. Trẻ suy dinh dưỡng thường bị rối loạn tiếp thu các chất , trong đó có vitamin D và muối khoáng. Bên cạnh đó , tình trạng Thiếu thốn vitamin D cũng làm giảm đáng kể sức đềkháng của cơ thể , khiến bé dễ nhiễm vi khuẩn , nguy cơ suy dinh dưỡng cũng vì đó mà tăng lên.


Giải pháp nào cho trẻ thiếu canxi?


tu bổ Vitamin D đầy đủ


Các bà mẹ cần lưu ý tu bổ bĩ bàng vitamin D trong thời kỳ có thai , có thể uống vitamin D khi thai được 7 tháng: 600.000UI/3 tuần , 200.000UI/1 tuần.


Ảnh 1.2.Sản phụ để ý tu bổ đủ lượng vitamin D nhu yếu



  • Sau khi sinh , cả sản phụ và trẻ lọt lòng không nên ở trong phòng tối. Phòng ở cần thoáng mát và có bĩ bàng ánh sáng.
  • Cho trẻ bú mẹ , phối hợp uống vitamin D 400UI/ngày trong năm đầu tiên.
  • Sau khi sinh 2 tuần cần cho trẻ tắm nắng 15-20 phút/ngày vào buổi sáng trước 9 giờ. Về mùa đông ít ánh nắng , nên cho trẻ đi tắm điện ở khoa vật lý pháp liệu tại bệnh viện.

Dinh dưỡng đủ canxi



  • tu bổ các loại thực phẩm chứa nhiều canxi như sữa , trứng , hải sản( cua , tôm , cá ) , rau xanh , dầu mỡ ( vì vitamin D tan trong dầu , nếu chế biến đồ ăn thiếu dầu mỡ thì dù được uống vitamin D tu bổ bên ngoài , trẻ vẫn có nguy cơ bị thiếu canxi ).
  • Cho trẻ uống thêm các chế phẩm có chứa nhiều canxi như: B1 , B2 , B6 ( 1-2 ống/ngày ) , các sản phẩm tu bổ canxi an toàn cho trẻ. Siro Kanguru là một trong những sản phẩm tốt , vừa mang đến cho trẻ lượng canxi dồi dào , vừa cải thiện giấc ngủ , giúp trẻ phát triển chiều cao , đặc biệt an toàn cho hệ tiêu hóa của bé.
  • Với thiết kế nổi bật là cung cấp canxi nano có thể vượt qua hàng rào máu não tốt , siro Kanguru giúp hệ tâm thần nghỉ ngơi , từ đó mang đến giấc Ngủ say , giảm tình trạng quấy khóc về đêm. Thêm vào đó , sản phẩm còn tu bổ lysine , các vitamin B1 , B2 sẽ mang đến cho bé hệ tiêu hóa kiêu dũng , cải thiện khả năng tiếp thu canxi và dinh dưỡng , giúp bé có cơ thể cân đối và phát triển Toàn thể

Ảnh 1.3-Siro Kanguru với nguồn vi chất dồi dào: canxi dạng nano , vitamin D3 , B1 , B2 , kẽm , Lysin giúp mẹ quên đi nỗi lo con mắc bệnh thiếu canxi.
Nguồn : www.dinhduongchobe.org

Tagged: ,

0 comments:

Post a Comment