Wednesday, March 19, 2014

Nếu con bạn thường xuyên quấy khóc , ngủ không an giấc , giật thột , ra nhiều mồ hôi lúc ngủ rụng tóc vùng sau gáy gây nên hình vành khăn , răng mọc chậm , chậm biết lẫy , biết bò , đi , đứng...thì hãy nghĩ đến việc bé bị còi xương.
chủ yếu   nguyên do bệnh còi xương   ở trẻ em chính là thiếu vitamin D & Canxi. Việc thiếu chất này sẽ làm giảm hấp thụ canxi ở ruột , dẫn tới hạ canxi máu , gây rối loạn quá trình khoáng hóa xương.


Trẻ ít tiếp xúc với ánh sáng mặt trời


thiếu ánh sáng mặt trời là một trong số những nguyên do gây nên bệnh còi xương ở trẻ. Nhiều trẻ bị còi xương chỉ vì cha mẹ giữ giàng quá kỹ hoặc không có hoàn cảnh cho tắm nắng ( do nhân tố địa lý khí hậu , mùa đông , vùng núi sương mù , nhà chật chội , ô nhiễm môi trường... ).


Tắm nắng cho trẻ sơ sinh giảm nguy cơ mắc bệnh còi xương



Ảnh 1: Đừng quên tắm nắng đúng cách cho bé


Chế độ ăn uống bất có lí của mẹ và bé


nguyên do thứ hai là chế độ ăn uống không hợp lý , không được mớm cơm mẹ thường xuyên , bị ỉa chảy làm giảm hấp thụ vitamin D. Chế độ ăn của trẻ thiếu cả vitamin D và canxi , tỷ lệ canxi/photpho thấp. Chế độ ăn nhiều phytat ( có nhiều trong tinh bột ) , oxalat ( có nhiều trong rau ) và chất xơ cũng làm giảm hấp thụ canxi.
bổ sung vitamin D cho mẹ ngay từ giai đoạn mang thai
Tình trạng thiếu hụt nặng vitamin D của người mẹ trong thời kì mang thai: Điều này có xác xuất phá vỡ cân bằng canxi nội mô ở bào thai và gây rối loạn quá trình khoáng hóa xương , dẫn đến còi xương từ trong bào thai.
Hàm lượng vitamin D trong sữa mẹ thấp , nên trẻ sơ sinh chủ yếu dựa vào lượng vitamin D dự trữ thu được qua rau thai để đáp úng nhu cầu thân thể. Do vậy , việc người mẹ thiếu vitamin D trong thời kì mang thai là nhân tố nguy cơ cao gây còi xương sớm ở trẻ sơ sinh.


Ảnh 2:   bổ sung vitamin D   cho mẹ ngay từ giai đoạn mang thai


Đừng mừng khi bé quá bụ bẫm


Nhìn bề ngoài trẻ càng bụ bẫm , ăn ngủ tốt chứng tỏ trẻ đang kiện khang là nghĩ suy của không ít bậc phụ huynh. Với nghĩ suy này , nhiều ông bố bà mẹ hăng hái “nhồi” cho trẻ những món ăn ngon mà không để ý quan hoài món ăn đó có trọn vẹn các dưỡng chất để phát triển cả về thể lực và trí óc hay chưa.
Thế nhưng theo các chuyên gia y tế , quá bụ bẫm thậm chí là một nhân tố nguy cơ gây còi xương bởi ở những trẻ này , nhu cầu về Canxi , phốt-pho cao hơn trẻ thường nhật nên nếu bác mẹ không lưu ý sẽ dẫn đến tình trạng thiếu Canxi và dẫn đến còi xương...


bổ sung vitamin D & Canxi


Vitamin D rất quan yếu trong sự hấp thụ canxi để giúp hình thành và duy trì xương chắc khỏe. Ngoài việc cung cấp vitamin D qua quá trình tự tổng hợp của thân thể thì các bậc xuân huyên cũng chú ý nên sử dụng thêm   thực phẩm công năng   cho trẻ còi xương.


Ảnh 3: Siro Kanguru - Sản phẩm bổ sung vitamin D & Canxi đầu tiên


Siro Kanguru là sự kết hợp toàn hảo giữa 3 yếu tố: Canxi nano , Vitamin D3 và bào chế dạng Siro giúp canxi tiếp thu tối ưu vào cơ thể , nhờ đó hệ xương và răng được phát triển kiên cố , phòng chống còi xương , giúp trẻ cao lớn , kiêu dũng. Gia chi dĩ , với kích thước siêu nhỏ của Beta-calnano ( canxi nano có kích thước nhỏ hơn 60nm ) , canxi trong siro Kanguru có ưu thế nổi bật là khả năng vượt qua hàng rào máu não tốt , giúp hệ tâm thần ổn định , kích thích sản xuất melatonine - yếu tố giúp hệ tâm thần nghỉ ngơi , từ đó giúp trẻ Ngủ say , giảm tình trạng trằn trọc , quấy khóc về đêm.


hy vọng qua bài viết này , các bậc làm phụ mẫu sẽ có cái nhìn khác về việc chăm chút trẻ nhỏ , tránh các Cùng một tư tưởng sai lầm , các am hiểu lệch lạc về nguyên nhân bệnh còi xương ở trẻ con để có các thủ pháp phòng & trị liệu công hiệu

Tagged:

0 comments:

Post a Comment