Tuesday, April 15, 2014

( DDCB ) Còi xương là một bệnh loạn dưỡng xương do thiếu hoặc rối loạn chuyển hóa vitamin D trong thân hình , là bệnh thường gặp ở trẻ em dưới 3 tuổi.   Bệnh còi xương   gây ra ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như khả năng phát triển thể chất của trẻ. Bởi vậy , các bà mẹ cần biết triệu chứng bệnh còi xương ở trẻ để có biện pháp điều trị kịp thời.


Triệu chứng ở hệ tâm thần


bieu-hien-tre-bi-coi-xuong


Ảnh 1 : Khi bị còi xương , trẻ có biểu lộ hay quấy khóc , ngủ không yên giấc , ...


Tùy từng độ tuổi và tình trạng bệnh mà   trẻ bị còi xương   có những triệu chứng khác nhau. Biểu lộ sớm là trẻ thường hay quấy khóc , nôn trớ , ngủ không yên giấc , hoảng hốt sợ sệt , khóc nhiều về ban đêm , trẻ ra mồ hôi trộm , rụng tóc phía sau đầu , … Khi thấy con có các triệu chứng này , các bà mẹ nên cho trẻ đi khám để chuẩn đoán và điều trị , bởi nếu để lâu sẽ nảy sinh ra các triệu chứng bệnh ở xương , việc trị liệu sẽ khó khăn hơn rất nhiều.


Triệu chứng ở hệ xương


Triệu chứng của căn bệnh này ở xương gây ảnh hưởng trực tiếp lên hệ xương của trẻ. Trẻ dưới 6 tháng tuổi sẽ có ám hiệu xương sọ mềm , thóp rộng chậm liền , bờ thóp mềm , đầu to có bướu , … Với trẻ từ 9 tháng tuổi trở lên thường biến chuyển xương lồng ngực , có chuỗi hạt sườn , cơ nhẽo làm cho trẻ chậm biết lẫy , bò , ngồi , đứng , về. Bấy chừ , nếu không điều trị kịp thời sẽ để lại di chứng như : lồng ngực biến dạng , ngực nhô ra phía trước , lưng bị gù , vẹo cột sống , chân tay cong hình chữ A , chữ O ( vòng kiềng ) , khung chậu hẹp.


coi-xuong-anh-huong-den-he-xuong-cua-tre


Ảnh 2 : Còi xương nếu không điều trị kịp thời dễ gây ra biến chứng ở trẻ


Trẻ bị còi xương sẽ giữ lại sự phát triển chiều cao , chức năng Thở , đổi thay dáng đi , khung chậu hẹp sẽ ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh đẻ rồi đây ở trẻ gái. Ngoài ra trẻ còn bị xanh lướt , thiếu máu và hay bị viêm phổi tái đi tái lại.


điều trị   bệnh còi xương ở trẻ


tam-nang-cho-tre


Ảnh 3 : Tắm nắng giúp thân hình trẻ tổng hợp đủ   vitamin D phòng chống còi xương


Khi con bị còi xương , mẹ nên luôn luôn tắm nắng vào sáng sớm để thân hình tổng hợp đủ lượng vitamin D Ngày ngày. Trong chế độ dinh dưỡng cho bé , mẹ nên ưu tiên tuyển trạch những thực phẩm có chứa vitamin D như sữa , tròng đỏ , gan động vật , một số loại rau sậm màu , … ngoài ra , mẹ cũng nên cho bé uống Sửa sang vitamin D theo đúng liều lượng quy định.


Các sản phẩm Sửa sang vitamin dưới dạng siro được nhiều bà mẹ tuyển trạch bởi bé có khả năng dễ dàng hấp thu dưỡng chất.   Siro Kunguru   có chứa canxi nano , vitamin D , các loại vitamin nhóm B , Lysine và khoáng vật giúp phòng chống bệnh còi xương , tương trợ điều trị biếng ăn để trẻ phát triển cao lớn , khỏe mạnh. Khi thấy các   triệu chứng bệnh còi xương ở trẻ , các bà mẹ hãy tìm hiểu và vận dụng ngay thủ pháp điều trị phù hợp để đảm bảo mai sau phát triển toàn diện cho con yêu của mình.


Chuyên Nguyễn


Nguồn ảnh : Internet

Tagged:

0 comments:

Post a Comment