Tuesday, April 15, 2014

(DDCB) Nhiều bà mẹ rất khổ sở khi chăm sóc con đang trong giai đoạn mọc răng. Bé không chỉ quấy khóc, bị ốm, mệt mỏi,… mà trẻ biếng ăn khi mọc răng cũng là điều khiến mẹ phiền lòng. Vậy khi con biếng ăn do mọc răng thì các bà mẹ nên làm gì?


Mọc răng ảnh hưởng đến khả năng ăn uống của trẻ


moc-rang-khien-tre-kho-chiu


Ảnh 1 : Mọc răng khiến bé khó chịu, đau nhức và biếng ăn


Từ 6 tháng tuổi trở đi, các bé bước vào giai đoạn mọc răng. Trước khi răng nhú lên, nướu có thể bị sưng, viêm tấy đỏ khiến trẻ ngứa ngáy, thậm chí bị loét. Khi những chiếc răng sữa đầu tiên nhú dần lên, kèm theo đó là hiện tượng nứt lợi, gây đau cho trẻ và rất có thể bị nhiễm trùng răng miệng. Mọc răng khiến trẻ hay quấy khóc và lười ăn uống, sốt, trong giai đoạn mọc răng trẻ có thể bị sút cân. Lúc này, việc ăn uống trở thành sự sợ hãi của trẻ, vì vậy, các bà mẹ cần phải khéo léo chăm sóc để đảm bảo sức khỏe cho bé.


Chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn khi mọc răng


Cho con ăn trong giai đoạn mọc răng đòi hỏi các bà mẹ phải có sự kiên trì để dỗ dành bé. Do cơ thể khó chịu, mệt mỏi, đau nhức nên nhiều bé trở nên cáu kỉnh, dễ bị kích thích và phản ứng lại khi bị bắt ăn uống. Vì vậy, các bà mẹ cần nhẹ nhàng, không nên bắt ép bé ăn bằng những phương pháp mạnh.


mon-an-cho-tre-khi-moc-rang


Ảnh 2 : Khi bé mọc răng, mẹ nên chuẩn bị những món ăn mềm như cháo, súp


Khi trẻ mọc răng mẹ nên chế biến các món ăn hầm mềm, nhừ như cháo, canh, súp,… để trẻ dễ nuốt hơn. Mẹ cũng nên lưu ý không để cho thức ăn quá nóng hay quá lạnh vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của răng trẻ. Ngoài ra cũng cần bổ sung thêm trong thành phần các bữa ăn hàng ngày cho trẻ hàm lượng canxi, cho trẻ uống thêm sữa, nước trái cây để bổ sung vitamin.


Đừng để biếng ăn khi mọc răng ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ


Trong giai đoạn mọc răng, nếu trẻ không chịu ăn uống thì cơ thể sẽ bị thiếu dinh dưỡng và năng lượng. Điều này không chỉ khiến sức khỏe trẻ suy yếu mà còn có thể khiến trẻ mắc phải nhiều căn bệnh khác. Vì vậy, các bà mẹ cần chăm sóc, tăng cường sức đề kháng và giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Đặc biệt nếu để cơ thể bé thiếu kẽm và selen sẽ dẫn đến tình trạng biếng ăn ở trẻ.


cung-cap-day-du-dinh-duong-khi-tre-moc-rang


Ảnh 3 : Trẻ biếng ăn khi mọc răng cần được chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ


Kẽm và selen là hai chất dinh dưỡng thiết yếu giúp trẻ ăn ngon miệng, cải thiện vị giác, tăng cường sức đề kháng, chống oxy hóa, chống viêm nhiễm,… Trong giai đoạn trẻ mọc răng các mẹ nên chú ý bổ sung kẽm và selen từ các món ăn được chế biến từ những thực phẩm tươi như: thịt, hải sản, giá đỗ, rau xanh,… Nếu trẻ ăn ít thì các mẹ nên chia nhỏ bữa chính của bé, bổ sung các bữa phụ bằng canh, súp, sữa tươi…


Thu Hà


Nguồn ảnh : Internet

Tagged:

0 comments:

Post a Comment