Thursday, April 3, 2014

(DDCB) Có nuôi con mới biết lòng cha mẹ, mới biết câu hỏi “Làm cách nào khi trẻ biếng ăn?” khiến cho bao ông bố, bà mẹ trẻ băn khoăn tìm lời giải đáp. Có rất nhiều giải pháp cải thiện tình trạng trẻ biếng ăn nhưng để đạt được hiệu quả cao nhất còn phụ thuộc vào cha mẹ. Dưới đây là một số cách cho cha mẹ có trẻ biếng ăn.


Thay đổi thực đơn cho trẻ mỗi ngày


 thuc-don-phong-phu-cho-tre


Ảnh 1: Thực đơn phong phú giúp trẻ không bị nhàm chán và biếng ăn


Nhiều người thường cho con ăn đi ăn lại một món ăn nhất định, chỉ đơn giản họ nghĩ nó nhiều dinh dưỡng và thơm ngon. Thế nhưng, trẻ em cũng như người lớn, nếu mỗi bữa ăn cứ lặp đi lặp lại một món, thì dù chúng có yêu thích món ăn đó đến đâu, một thời gian sau, trẻ sẽ sinh ra tâm lý khó chịu, ngán và sợ hãi khi nhìn thấy món ăn đó. Và đôi khi, chứng biếng ăn của trẻ lại do cha mẹ sơ ý gây nên.


Đáp ứng khẩu vị của trẻ


Mỗi người lại có cảm giác hứng thú đặc biệt với một số loại thức ăn, trẻ em cũng vậy. Khi đã tìm ra món ăn khiến con mình yêu thích và chịu ngoan ngoãn há miệng ăn ngon lành, các bà mẹ nên chiều theo ý bé. Dù cho món ăn bé thích có thể không đủ chất dinh dưỡng, nhưng mẹ có thể bổ sung bằng các món ăn nhẹ hay các loại sữa công thức khác. Sau khi được ăn món ăn yêu thích, chắc chắn việc dỗ dành bé ăn thêm các loại thực phẩm bổ dưỡng sẽ không còn quá khó khăn với mẹ.


Để trẻ tự “chinh phục” bữa ăn của mình


 de-tre-tu-xuc-an


Ảnh 2 : Bé sẽ rất hào hứng khi tự mình xúc đồ ăn và được mẹ tán thưởng...


Không có thời gian cho con ăn khiến nhiều bà mẹ bón và ép con ăn nhanh nhất có thể. Và kết quả là con bạn thể hiện thái độ chống đối, ngậm chặt miệng, không chịu nuốt thức ăn, phun hoặc chớ thức ăn ra ngoài,… Nếu bé đã biết cầm thìa, bạn hãy thử cho bé tự xúc ăn, còn mình thì ngồi bên khuyến khích bé. Có thể sự vụng về sẽ khiến bé làm rơi thức ăn ra ngoài, thế nhưng cảm giác thích thú khi tự ăn sẽ khiến bé bớt biếng ăn hơn.


Kích thích vị giác khiến trẻ ăn ngon miệng hơn


Giúp trẻ tăng khả năng cảm nhận mùi vị thức ăn cũng là cách khắc phục chứng biếng ăn hiệu quả. Cốm bổ dưỡng Faskid là một sản phẩm giúp bổ sung Kẽm và Selen để trẻ tăng khả năng cảm nhận được hương vị, cải thiện chứng mất vị giác đồng thời xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh. Được ứng dụng công nghệ Phagepy, hàm lượng các vi khoáng dưới dạng hữu cơ sẽ được hấp thu tối ưu vào cơ thể trẻ.


cai-thien-vi-giac-cho-tre


Ảnh 3 : Cải thiện vị giác giúp trẻ cảm nhận được mùi vị và ăn ngon miệng hơn


Cốm bổ dưỡng Faskid sẽ giúp các bậc phụ huynh tìm ra cách giải quyết hữu hiệu cho câu hỏi “Làm cách nào khi trẻ biếng ăn?


Mỹ Linh


Nguồn ảnh :Internet

Tagged:

0 comments:

Post a Comment